วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Santorini

ซานโตรินี ( Santorini, Greece ) เป็น สถานที่ท่องเที่ยว ในวันสุดฮอต ของนักเดินทางทั่วโลก เนื่องจากมีทัศนียภาพที่งดงาม และมีบรรยากาศยามพระอาทิตย์ตก ที่สวยตะลึง ที่สำคัญ ซานโตรินี ยังมีชายหาดแปลกๆ ไม่เหมือนที่อื่น เช่น ชายหาดหินกรวดสีดำ ชายหาดสีแดง (เรดบีช) และชายหาดสีขาว (ไวท์บีช) ซึ่งล้วนเป็นผลมาจากการระเบิดของภูเขาไฟในสมัยอดีตกาล
Santorini, Greece
สิ่งที่ทำให้ ซานโตรินี (ที่นิยมเรียกกันอีกชื่อว่า ธีรา (Thera)) มีความโดดเด่น จนกลายเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่ง บนเกาะนี้ก็คือ กลุ่มอาคารสีขาว รูปทรงแปลกตาที่ตั้งลดหลั่นกันตามเชิงเขาสูงชัน และ โบสถ์แสนสวยที่มียอดโดมสีน้ำเงิน ที่สำคัญ ซานโตรินี ยังติด 10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวสุดเซ็กซี่ ที่ Travel.mthai เคยเอามานำเสนอไว้ด้วย


blue-dome
โบสถ์แสนสวย ที่มียอดโดมสีน้ำเงิน
กรีซ (อังกฤษ: Greece; กรีก: Ελλάδα, ) หรือ เรียกอย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐเฮลเลนิก (อังกฤษ: Hellenic Republic ) เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป ตอนใต้สุดของคาบสมุทรบอลข่าน มีพรมแดนทางเหนือติดกับ ประเทศบัลแกเรีย มาซิโดเนีย และแอลเบเนีย มีพรมแดนทางตะวันออกติดกับประเทศตุรกี อยู่ติดทะเลอีเจียนทางด้านตะวันออก ติดทะเลไอโอเนียนและทะเลเมดิเตอร์เรเนียนทางด้านตะวันตกและใต้ กรีซนับว่าเป็นแหล่งอารยธรรมตะวันตกอันยิ่งใหญ่ และมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งกรีซได้แผ่อิทธิพลไปยัง 3 ทวีป
Santorini, Greece
Santorini, Greece
ชาวกรีก เรียกประเทศตัวเองว่า Hellas ซึ่งภาษากรีกในปัจจุบันออกเสียง ว่า Ellas โดยในการพูดทั่วไปจะใช้คำว่า Ellada และมักจะเรียกตัวเองว่า Hellenes แม้กระทั่งในภาษาอังกฤษ ซึ่งคำภาษาอังกฤษ “Greece” มาจากชื่อละตินว่า Graecia หมายถึงพื้นที่ทางเหนือของกรีซในปัจจุบัน ซึ่งมีกลุ่มคนที่เรียกว่า Graikos อาศัยอยู่ / ข้อมูลจาก wiki.pedia ประเทศกรีซ
oia1
พระอาทิตย์ตกดิน ที่หมู่บ้าน เอีย
กิจกรรมที่ได้รับความนิยมอีกอย่างก็คือ เมื่อมาเยือ ซานโตรินี คือ การไปชมพระอาทิตย์ตก ที่ บ้าน เอีย (Oia or Ia) ซึ่งได้รับการยอมรับว่า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์มากที่สุด บนเกาะซานโตรินี นอกจากนี้แล้ว นักท่องเที่ยวที่มาเยือน ยังสามารถเดินทางไปยังหมู่บ้านต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกัน รวมไปถึงการไปเดินเล่นชมความงดงามของชายหาด โบสถ์ และจุดท่องเที่ยวอื่นๆที่น่าสนใจไม่แพ้กัน
Santorini, Greece
Cafe in Oia, Santorini, Greece
รูปภาพสวยๆ ของ ซานโตรินี กรีซ
Santorini, Greece
ดอกเฟื่องฟ้า สีชมพูสดใส ที่ ซานโตรินี
Church in Santorini, Greece
Church in Santorini, Greece
Colorful-Villas
กำแพงสีน้ำเงินของที่พัก ทำให้ ซานโตรินี มีเสน่ห์สวยงาม
Oia, Santorini, Greece
Oia, Santorini, Greece
Blue door in Oia.
Blue door in Oia.
มาดูภาพ ซานโตรินี แบบ ภาพวาดกันค่ะ
santorini-art-1
ยอดโบสถ์สีน้ำเงิน ความงามอันโดดเด่น
santorini-art-2
ทะเลสีคราม แสงแดดสดใส ที่ ซานโตรินี
santorini-art-3
สีสันดอกไม้สวยๆ ที่ ซานโตรินี
santorini-art-4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น